Làm thế nào để bảo quản hoa tươi được lâu nhất đó là câu trả lời nhiều người đặt ra khi muốn tìm kiếm những phương pháp để bảo quản hoa. Để có được câu trả lời chính xác nhất bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi về những bí kíp bảo quản hoa tươi được lâu nhất.

Cách chọn hoa để hoa tươi lâu

Vấn đề lựa chọn hoa để bảo quản hoa được tươi lâu là một việc vô cùng quan trọng. Để hoa được tươi lâu thì chắc chắn bạn phải chọn những bông hoa có đầy đủ thân và lá, hoa đang độ nở đẹp nhất. Khi lựa chọn bạn nên chú ý đến lá của những bông hoa đó lá trong phải cứng cáp, khỏe mạnh có màu xanh đậm tuyệt đối không được lựa chọn những bông hoa bị héo lá hay lá không có sức sống.

Chọn những bông hoa có sức sống tốt là cách bảo quản hoa tươi lâu

Đối với bông hoa thì chọn những bông có cánh hoa khỏe mạnh bằng cách bạn đặt nhẹ bàn tay lên đỉnh của bông hoa để thử động cứng. Nếu là hoa cũ thì chúng sẽ mềm hơn và ngược lại. Ngoài ra, bạn có thể chú ý tới vết cắt của bông hoa.

Cắt tỉa hoa đúng cách

Sau khi mua hoa về trước khi cắm vào bình để hoa đẹp và được tươi lâu bạn cần lưu ý bỏ hết những lá vàng, dập nát, hay lá héo để tránh trường hợp lá thối phân hủy vào nước làm ảnh hưởng đến cả bình hoa. Khi cắt hoa bạn phải dùng kéo thật sắc để không làm rộng các vết cắt đó và nên cắt xéo để tăng diện tích tiếp xúc.

Ngoài ra sau khi cắt tỉa bạn có thể đốt qua phần cuống để chúng có thể hút và giữ nước được lâu hơn. Sau đó bạn cắm vào bình hoa, bình hoa phải có lượng nước vừa đủ và tránh để bình hoa vào những khu vực nóng hay gió vì chúng dễ bị héo.

Sử dụng một số mẹo để hoa tươi

Trong quá trình bày hoa để hoa tươi lâu bạn cần phải thay nước hàng ngày cho hoa vào buổi sáng sớm. Và mỗi lần thay nước bạn nên cắt tỉa lại hoa, loại bỏ những chỗ gốc thối, cành và lá héo. Để đảm bảo chậu hoa luôn được tươi lâu nhất và không ảnh hưởng đến những bông hoa khác.

Có rất nhiều cách để có thể bảo quản hoa tươi được lâu nhất

Ngoài ra, bạn có thể nghiền aspirin vào nước việc làm này sẽ giúp làm tăng nồng độ axit trong nước từ đó giúp hoa tươi lâu hơn. Hoặc bạn hãy cho một đồng xu vào bình bởi lẽ đồng xu hay bất bất kể một kim loại nào đó có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên tốt cũng giúp hoa lâu thối hơn.

Nhỏ vài giọt nước súc miệng vào bình hoa khi cắm hoa cũng là một cách giữ  hoa được tươi lâu bởi nước súc miệng sẽ diệt vi khuẩn, mùi hôi và các mảng bám trong bình.

Trước khi cắm khoảng vài phút bạn hãy cho vào trong lọ vài giọt giấm trắng đảm bảo hoa lan hồ điệp sẽ tươi rất lâu. Bởi lẽ khi giấm được kết hợp với nước thì sẽ có thể ngăn được sự thối rữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho vào bình một số loại thuốc mà giữ hoa tươi lâu có trên thị trường.

Với những thông tin chia sẻ trên hy vọng đem lại cho các bạn những thông tin bổ ích. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về cách bảo quản hoa tươi lâu các bạn hãy cứ liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *